Giỏ hàng

Tại sao bạn NÊN CHỌN kinh doanh quần áo trẻ em thay vì những mặt hàng khác?

Đó là vì những lý do sau:

  • Việt Nam là quốc gia có cơ cấu dân số trẻ. Trung bình mỗi năm có hơn một triệu trẻ em được sinh ra.
  • Trẻ em lại là độ tuổi có sự thay đổi nhanh chóng về ngoại hình. Cho nên đòi hỏi sự thay đổi liên tục về quần áo là tất yếu.
  • Trẻ em ngày nay hiện đại hơn thời xưa. Do đó, nhu cầu ăn mặc của trẻ sẽ được các bậc phụ huynh quan tâm và chăm chút hơn trước rất nhiều lần.

Tất cả những lý do đó đã cho thấy thị trường thời trang trẻ em hiện nay vẫn trên đà tăng trưởng. Và nếu có sự chuẩn bị tốt về mặt nguồn vốn, việc định hướng kinh doanh quần áo trẻ em năm 2019 sẽ không quá khó khăn dành cho bạn.

shop schukids

Kinh doanh quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Để mở một shop chuyên bán quần áo trẻ em, chúng ta cần phải chi rất nhiều khoản chi phí khác nhau. Từ chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí thiết kế shop quần áo trẻ em bắt mắt, vốn nhập hàng cố định hằng tháng,… Cho đến những khoản chi về Marketing Online & Offline, tiền thuê nhân viên và nhiều chi phí phát sinh khác.

Do đó, việc đầu tiên bạn cần phải làm trước khi kinh doanh quần áo trẻ em, phải hoạch định được các chi phí này theo từng hạng mục một cách có hệ thống & rõ ràng. Quần Áo Bảo Châu sẽ giúp bạn thực hiện bước đầu này thông qua những thông tin bên dưới.

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Dĩ nhiên, những bạn đã có có mặt bằng kinh doanh cũng chính là nhà của mình thì chúng ta sẽ không cần quan tâm đến loại chi phí này. Nhưng đâu phải ai làm kinh doanh cũng đều gặp may mắn như thế!

Nếu như không có sẵn nhà cửa để làm vị trí kinh doanh, các bạn buộc phải chọn phương án thuê mặt bằng để thực hiện ước mơ của mình. Các bạn nên chọn những mặt bằng hội tụ đủ 5 yếu tố sau:

  • Vị trí đắc địa.
  • Đông dân cư sinh sống.
  • Đông người qua lại.
  • Giao thông thuận tiện một chút.
  • Giá cả phù hợp.

Đợt vừa rồi mình có thử đi dạo quanh khảo sát những chỗ cho thuê mặt bằng kinh doanh ở các khu vực Quận 5, 8, 10, Tân Bình thỏa điều kiện trên, thì mức giá thuê nằm dao động từ 10 – 30 triệu VNĐ / tháng.

Nhưng các bạn phải hết sức lưu ý vấn đề này: phải đặt cọc trước vị trí đó trong đợt thanh toán đầu tiên là 3 – 6 tháng thì chủ nhà mới tin tưởng cho bạn thuê mặt bằng.

Nếu bạn có mặt bằng sẵn có hay ở tỉnh thì chi phí này không có hay thấp hơn rất nhiều.

Chi phí trang trí Shop quần áo trẻ em

Để thu hút khách hàng ghé thăm shop quần áo trẻ em của bạn thì một ý tưởng trang trí bắt mắt, độc lạ, chúng sẽ giúp gây ấn tượng MẠNH dành cho khách hàng khi mua sắm tại shop.

Các khoản cần chi cho việc trang trí cửa hàng bao gồm:

  • Ma-nơ-canh: 700.000 – 1.000.000 VNĐ / con.
  • Kệ tủ, móc treo đồ, gương soi, đèn, rèm cửa, … : 9.000.000 VNĐ.
  • Thiết bị máy móc (máy in hóa đơn, hệ thống camera,…): 8.000.000 VNĐ.
  • Chi phí trang trí phát sinh (nếu có): 7.000.000 VNĐ.

Tổng chi phí dùng để trang trí shop quần áo trẻ em sẽ vào khoảng 25 triệu đồng. Tùy vào mức độ độc đáo, khác thường từ idea (ý tưởng) trang trí của bạn.

Chi phí nhập hàng

Mở shop kinh doanh quần áo trẻ em có thành công hay thất bại sẽ PHỤ THUỘC rất nhiều vào yếu tố HÀNG HÓA. Làm thế nào để nhập được hàng với giá tốt lẫn chất lượng cũng tốt, đó là điều làm đau đầu những bạn muốn làm chủ trong lĩnh vực này.

Bởi vì khi nhập hàng với giá tốt, khi bán được hàng, bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn. Nhập hàng đúng chất lượng sẽ giúp gia tăng thương hiệu dành cho shop bạn. Do đó, lượng vốn dành cho nhập hàng nên được nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn ra phương án tối ưu nhất.

Là công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động & sản xuất trong lĩnh vực thời trang trẻ em, Quần Áo Bảo Châu tự tin sẽ là địa chỉ cung cấp nguồn hàng sỉ quần áo trẻ em TỐT NHẤT – ĐÁNG TIN CẬY trên thị trường. Thông thường, theo kinh nghiệm của Bảo Châu, nếu chỉ kinh doanh với quy mô nhỏ, vốn cần có để nhập hàng tối thiểu là 20 triệu đồng. Số vốn dành cho khoản chi phí này sẽ bị tăng dần lên gấp đôi đối với quy mô vừa. Và có thể gấp 3-4 lần khi bạn kinh doanh quần áo trẻ em với quy mô lớn.

Chi phí Marketing Offline & Online:

Để kinh doanh quần áo trẻ em đạt hiiệu quả tối ưu, một phần vốn mà bạn không thể thiếu trong kế hoạch của mình đó là hoạch định chi phí Marketing (cả Offline & Online).

  • Đối với chi phí Marketing Offline:

Bạn cần bỏ ra một khoản tiền để in tờ rơi, poster, bao bì mang thương hiệu của shop, phát hành thẻ khách hàng thân thiết, các chương trình khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng trong ngày khai trương, … Nếu như bạn chỉ muốn mở shop quần áo trẻ em với quy mô vừa và nhỏ thì số vốn tối đa là 5 triệu đồng dành cho chiến dịch Marketing Offline này.

  • Đối với chi phí Marketing Online:

Thời đại hiện nay, bán hàng mà không dùng đến sự hỗ trợ của internet thì cơ hội thành công sẽ rất thấp. Bởi vì Marketing Online là cách mà các bạn sẽ dựa vào internet để bán quần áo tới các đối tượng mục tiêu thông qua nhiều công cụ tích hợp.

Điển hình nhất là marketing online thông qua mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram, … Nghĩa là, bạn sẽ tiến hành cài đặt những chiến dịch chạy quảng cáo trên các mạng xã hội đó. Nếu bạn muốn bán được hàng nhanh chóng và chấp nhận rủi ro cao, số tiền của bạn cần phải chi cho hoạt động này sẽ dao động từ 6 – 8 triệu đồng.

Ngoài ra, xây dựng một website chuyên bán quần áo trẻ em hiển thị trên Google cũng là cách giúp shop bạn gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu hiệu quả trong tương lai. Chi phí: 1 – 2 triệu đồng.

Chi phí nhân sự

Bạn không thể nào một mình mà tự làm hết mọi việc khi mở shop thời trang trẻ em đúng không nào! Do đó, việc có thêm đội ngũ nhân viên bán hàng / tư vấn khách hàng sẽ giúp bạn giảm tải một phần công việc. Tuy nhiên, lựa chọn số lượng nhân viên là bao nhiêu người sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh và khối lượng công việc.

Bạn có thể chọn phương án thuê nhân viên partime làm theo ca, hoặc thuê làm fulltime. Hoặc lựa chọn cả 2 hình thức đều được.

Thông thường, lương partime theo ca sẽ vào khoảng 1,5 – 3 triệu / tháng. Lương fulltime sẽ từ 4 – 6 triệu / tháng (chưa tính các khoản thưởng khác).